Âm thanh học

Phần kết luận về Mix voice – Passaggio

Như đã được đề cập ở chuỗi bài vừa qua, nhìn chung để thực hiện thành công mix voice chúng ta nên chú ý những yếu tố sau: Loại bỏ thói quen tăng âm lượng, tống hơi quá mạnh khi lên cao. Nên luyện tập nhiều để biết được và quen thuộc với lực cần dùng đối với giọng của mình khi bước vào đoạn chuyển – mix voice.  (Nhấn vào đây để xem lại bài chi tiết) Hãy tránh tống hơi, hét, tăng âm lượng – Nguồn ảnh : musicgrotto.com 2. Chú ý cách sử dụng hầu họng và tạo được yếu tố giọng đanh – twang. Điều này

Lỗi thường gặp khi tập Mix voice: Lỗi 3- Khẩu hình không phù hợp.

  Ở các bài trước chúng ta đã đề cập đến Lỗi thường gặp khi tập Mix voice 1 và Mix voice 2. Ở bài viết này chúng ta tiếp tục khai thác lỗi thường gặp khi tập Mix voice 3 Khẩu hình là gì? Khẩu hình là hình dạng của miệng, hàm dưới, hàm trên, độ mở, cách mở,… tóm lại là hình dạng của miệng khi phát âm, khi hát. Mỗi người sẽ phù hợp một loại khẩu hình riêng. Không có tiêu chuẩn quy định cho các loại giọng riêng biệt nào. Quan trọng là chúng ta bỏ thời gian công sức tập cùng nhau và tìm

Những lỗi thường gặp khi tập Mix voice: Lỗi 2 – Thiếu Twang

  Ở bài trước chúng ta đã biết được lỗi thường gặp khi tập Mix Voice là Tăng âm lượng và đẩy hơi Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi đến một lỗi thương gặp khi tập Mix Voice là Twang. Để biết chi tiết hơn về khái niệm của Twang bạn có thể xem tại đây. Twang là gì? Các bạn thường hay nghe nhiều bài viết, bài giảng nhắc về Twang. Vậy hôm nay chúng ra sẽ tìm hiểu twang là gì. Để bạn dễ tưởng tượng, trước hết chúng ta hãy xem hình này. Hình ảnh bộ phận phát âm mà chúng ta vẫn hay

Lỗi thường gặp khi tập Mix voice lỗi 1: Tăng âm lượng, đẩy hơi

Thói quen tăng âm lượng, đẩy hơi: Hiện tượng này rất dễ thấy khi hát đến các đoạn cao của giọng ngực và các nốt đầu tiên của giọng mix voice, có nhiều người mắc phải, và có thể bạn thân bạn đã từng trải qua. Khi giọng ngực bắt đầu lên cao, càng lên cao bạn càng đẩy nhiều hơi và hát lớn hơn các nốt thấp trước đó. Bạn nghĩ rằng hát to và đẩy hơi như vậy mới có thể lên tới nốt cao đó, càng cao bạn càng cho rằng phải dùng thêm nhiều sức hơn. Kết quả là bạn bị căng thẳng, hết hơi, âm

Mix voice – Passaggio – Phần khái niệm

Mix voice và Passaggio là gì? Chúng ta đã tìm hiểu ở bài 6 “Tính chất của một giọng hát- Quãng giọng (cơ chế giọng)”, các quãng giọng gọi là voice register, được phân chia theo nhiều định nghĩa, trong đó có hai định nghĩa chính, đã đề cập trong bài 6, các bạn có thể tìm đọc lại. Các quãng giọng- voice register này, được đề ra trong cả trường phái thanh nhạc cổ điển và hiện đại. Trong thanh nhạc cổ điển (thường gọi là opera), người ta định nghĩa passaggio, là đoạn chuyển đổi giữa hai quãng giọng (cơ chế giọng) – voice register. Trong âm nhạc

Cộng hưởng (Resonance) – Vị trí âm thanh

Các khái niệm cơ bản trước khi tìm hiểu cộng hưởng: Sẽ rất khó hiểu nếu nói ngay vào chủ đề cộng hưởng trong khi các bạn chưa hiểu rõ, hoặc chưa nhớ được các khái niệm vật lý xung quanh nó. Mình sẽ nhắc lại những khái niệm thú vị về dao động cơ và âm học, các bạn nhanh chóng hiểu về hiện tưởng cộng hưởng trong vật lý cũng như trong thanh nhạc. Dù hơi dài một chút, nhưng qua đó mình tin rằng bài giảng sẽ giúp các bạn sẽ thông suốt về cộng hưởng, vị trí âm thanh, mà không còn bị mơ hồ khi

Học nhạc 1 kèm 1 - Adam Muzic

    ĐĂNG KÝ HỌC NHẠC

    Học Nhạc Đến Adam Muzic

    Khoá học mong muốn:

    *Nhớ ghi mã vùng nếu bạn ở nước ngoài

    Nếu xảy ra lỗi trong quá trình đăng ký

    Bạn vui lòng liên hệ với Adam Muzic qua SĐT

    0902.451.599 hoặc Zalo


      ĐĂNG KÝ THEO DÕI




      Nhớ ghi mã vùng nếu bạn ở nước ngoài

      Bạn thích tìm hiểu những kiến thức nào sau đây?


      Quickom Call Center