Tìm kiếm
Close this search box.
ADAM-MUZIC-LOGO-2020-1
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Môi Trường Học Tập Lý Tưởng

Môi Trường Học Tập Lý Tưởng

Có đúng nơi để nghiên cứu và học tập cũng quan trọng như có những kỹ năng học tập tốt. Môi trường học tập tại trường của bạn có thể là một yếu tố lớn quyết định đến mức độ hiệu quả trong việc học của bạn. Hôm nay ADAM Muzic sẽ chia sẻ đến các bạn những yếu tố ảnh hưởng đến năng suất học tập của các bạn.

Nghệ thuật giao tiếp đám đông

Môi trường học tập là gì?

Môi trường học tập là những tác động kích hoạt, kích thích đa dang (cả bên ngoài và từ bên trong). Nó sẽ góp phần quyết định cho sự tập trung vào trọng tâm, vào việc học tập của bạn. Vì thế cải thiện cơ sở vật chất, trang bị hoàn thiện môi trường học tập cho mình sẽ giúp bạn thoải mái, vui vẻ, tạo thêm nhiềm hứng thú để học.

Âm thanh xung quanh

Rất nhiều người trong chúng ta nghe nhạc trong khi học. Nhưng nó có hỗ trợ chúng ta trong việc học hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng cá nhân.

Bạn thường nghe các thể loại nhạc nhẹ và quen thuộc thường xuyên với mức âm lượng vừa đủ trong quá trình học sẽ giúp bạn nhớ những gì bạn đang học một cách tốt hơn. (Phần này thì tùy thuộc vào sự thích nghi của mỗi người)

Trước tiên, bạn nêm tìm hiểu chính mình. Bạn tiếp thu kiến thức tốt hơn ở môi trường im lặng hay môi trường có tiếng ồn xung quanh. Hãy thử một vài ví dụ, và chú ý đến kết quả của nó. Một khi bạn biết được mình thích hợp với môi trường âm thanh nào, hãy chọn địa điểm nghiên cứu phù hợp với môi trường học của bạn nhé.

 

Đối với các khóa học nghệ thuật biểu diễn tất nhiên chúng ta phải cần đến môi trường sôi động tạo sự hưng phấn cho các bạn học viên bên đó

Ánh sáng:

Mức độ chiếu sáng của đèn trong phòng học cũng rất quan trọng trong quá trình học tập của bạn đấy nhé. Độ sáng trong phòng học không đủ sẽ gây cho bạn cảm giác mỏi mắt, sự tập trung vào việc học cũng giảm dần.

Bạn hãy chọn ánh sáng thích hợp với mình, nếu bạn không thích ánh sáng chói của đèn huỳnh quang thì nên sử dụng một đèn chụp nhỏ có ánh sáng tự nhiên ở gần nơi bạn. Ánh sáng mờ hơn để thích hợp hơn, bạn dễ tập trung hơn không có nghĩa là hại mắt, miễn nguồn sáng đủ cho bạn thấy rõ là tốt.

Hình ảnh:

Mỗi học viên sẽ có một khả năng tiếp nhận thông tin khác nhau việc sử dụng hình ảnh liên quan đến nội dung bài học sẽ giúp cho các bạn học viên thiên về trí nhớ “hình ảnh” tiếp nhận thông tin một cách tốt hơn. Tạo được sự tâm trung đối với học viên và giúp tiết học đỡ chán.

Sử dụng hình ảnh trong giáo dục kích thích được sự hưng phấn giúp học viên tiếp nhận thông tin tốt hơn và mức độ nhớ những kiến thức vừa được học sẽ nhiều hơn so với việc chỉ nghe giáo viên đọc và học viên chép.

Giáo trình, giáo án tốt

Định hình được cho học viên được lộ trình học, biết được mình sẽ học được những kiến gì trong suốt quá trình học.

Giáo trình tốt sẽ giúp cho học viên nắm được những kiến thức căn bản nhất, giúp cho học viên phát triển kỹ năng tự nghiên cứu các kiến thức bên ngoài – quá trình này ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập của học viên.

adammuzicacademy

Phương pháp dạy:

14002493_1746313078967943_484823980_o

Phương pháp dạy là một trong những vấn đề quan trọng đối với ngành giáo dục. Mỗi học viên đều có cách tiếp nhận thông tin khác nhau vì vậy phương pháp dạy của giáo viên như thế nào để có thể truyền đạt lại cho các bạn học viên tiếp thu nhanh nhất.

Giáo viên có một phương pháp dạy tốt sẽ giúp cho giờ học của học viên trở nên sinh động, hấp dẫn và có ý nghĩa. Người học là trung tâm nhưng vai trò và uy tín của người thầy rất quan trọng. Dạy học là một quá trình trao đổi kiến thức giữa thầy và trò. Nếu giáo viên chỉ thuyết trình có gì nói nấy thì đó chỉ là kiến thức một chiều. Giáo viên phải luôn đổi mới bài giảng cũng như phong cách đứng lớp. Mối quan hệ thầy trò trở nên gần gũi, tốt đẹp qua việc giải quyết các tình huống liên quan đến nội dung của bài học và cuộc sống của người học.

Giáo viên có một phương pháp dạy tốt sẽ giúp cho học viên của mình cảm thấy được học chứ không phải bị học. Học viên được chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm sống của mình đồng thời đươc bổ sung những kiến thức và kinh nghiệm từ giáo viên và các bạn học viên khác trong lớp. Mức độ ghi nhớ bài có khả năng tăng so với lối học thụ động 1 chiều.

Tại ADAM Muzic giáo viên có phương pháp dạy giúp cho học viên chủ động trong việc học, cho học viên được thực hành, được khám phá tìm năng của chính mính. Học viên có được sự tự tin, có trách nhiệm với bản thân để từ đó có trách nhiệm với cộng đồng

Để làm cho tương lai trở thành hiện thực, chúng ta cần phải tự tin và tin tưởng vào giá trị của chính mình. Đó là điều mà các trường học phải dạy cho mọi người”.
Và muốn học viên có được sự tự tin và tin tưởng vào giá trị của chính mình, học viên cần được học theo phương pháp chủ động. Chỉ khi người học được tự khám phá kiến thức, tự học, tự làm và tự bổ sung cho nhau thì kiến thức mới trở thành tri thức của người học, chuyển thành hành động, thành thói quen hằng ngày của họ.
Khi áp dụng phương pháp giáo dục chủ động, người học giữ vai trò trung tâm, người thầy chỉ đóng vai trò hướng dẫn, giúp đỡ. Người học chủ động tìm kiếm tri thức và có thể thu nhận kiến thức không chỉ từ thầy mà còn từ rất nhiều nguồn khác nhau.
Sự thay đổi này đòi hỏi chúng ta phải dạy và học như thế nào? Với người học, các bạn cần hiểu rõ mình là ai và mình muốn là người như thế nào, điều gì mình cần học và mình muốn học cái gì. Với người dạy, mỗi thầy/cô càng phải phấn đấu, tu dưỡng nhiều hơn, tự học, tự sáng tạo nhiều hơn để xứng đáng trong vai trò mới.

THƯỞNG

Đây là hoạt động rất tốt cho  trẻ em và các bạn học viên trưởng thành,

loiichthi-adammuzi

Ví dụ, một số người lớn thưởng cho mình một ly cà phê sau một tuần thành công của việc thực hành. Cha mẹ có thể khuyến khích trẻ bằng cách thưởng cho con mình những phần quà sau khi con mình hoàn thành một công việc gì đó có chiều hướng tốt. Ngoài ra, các chương trình thành tích hàng năm, nơi sinh viên được tặng bằng khen, huy chương và danh hiệu có thể là một động lực tuyệt vời. Khen ngợi có xu hướng khích lệ tinh thần học viên rất nhiều.

Vừa rồi là những chia sẻ của ADAM Muzic về những tác động của môi trường xung quanh ảnh hưởng đến năng suất học tập của chúng ta. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ADAM Muzic sẽ giúp bạn đọc có được một môi trường học tập hiểu quả. Chúc các bạn thành công.

Reference:
http://www.harmonyroadmusic.org/terms-and-conditions
https://en.wikipedia.org/wiki/Music_education
http://www.wgu.edu/blogpost/improve-online-study-environment
https://en.wikipedia.org/wiki/Learning_environment
http://www.unesco.org/new/en/education/themes/strengthening-education-systems/quality-framework/core-resources/learning-environment
Sách kỹ năng học tập.

Biên soạn: Huy Võ

ADAM Muzic

Quickom Call Center