Tiếp nối xu hướng sử dụng âm nhạc để tăng hiệu quả kinh doanh của năm 2019. Năm 2020, nhạc quảng cáo vẫn giữ vai trò then chốt trong việc tiếp cận người tiêu dùng, tăng độ nhận diện của doanh nghiệp. Và trong những khoảng thời gian vừa qua, ADAM MUZIC đã làm tốt vai trò là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sản xuất nhạc TVC, cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc quảng cáo chất lượng.
Sau đây, ADAM MUZIC sẽ giới thiệu những công dụng của âm nhạc trong những đoạn quảng cáo, viral,…
1. Tăng khả năng ghi nhớ quảng cáo:
Trong một lần mở cuộc khảo sát về việc ghi nhớ các thương hiệu, Trường Đại học Leicester đã cho thấy có đến 965 người tham gia nhớ đến các thương hiệu có sử dụng âm nhạc trong quảng cáo và nhắc lại chính xác tên của thương hiệu, số lượng này chiếm đến 96% tổng số người tham gia khảo sát.
Có thể nói, âm nhạc đóng vai trò như một cầu nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng. Những bài hát có âm điệu bắt tai, có lời bài hát thú vị thì người nghe sẽ dễ nhớ hơn, khả năng truyền miệng cao hơn, dễ trở thành trend hơn. Nhờ vào đó, khả năng ghi nhớ thương hiệu cao hơn.
Hiện nay, xu hướng của các đoạn quảng cáo là sáng tạo ra những nội dung mang nhiều ý nghĩa hơn là chỉ để quảng cáo cho sản phẩm. Người xem sẽ xem TVC nhưng không hề có cảm giác là đang xem quảng cáo. Bằng cách sử dụng bài nhạc hay, hoặc những hình ảnh giàu cảm xúc,….những TVC đó sẽ thu hút khách hàng xem một cách tự nhiên.
2. Tăng độ nhận diện thương hiệu:
Có những đoạn quảng cáo mà chỉ cần một hai nốt nhạc đầu tiên, khách hàng đã có thể biết được quảng cáo này là của thương hiệu nào. Hoặc có những đoạn nhạc quảng cáo được lấy làm trào lưu, hay trở thành những câu nói quen thuộc của cư dân mạng,..cũng làm cho sản phẩm đó có sức sống lâu dài và lan tỏa mạnh mẽ đến mọi người. Đó chính là công dụng tuyệt vời của một bài hát được sử dụng độc quyền cho thương hiệu, tạo nên sự khác biệt trong vô vàn những sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Âm nhạc là một công cụ giúp tăng độ nhận diện vô cùng hiệu quả mà các nhãn hàng nên tận dụng. Những thông điệp, những ý tưởng và cả giá trị của thương hiệu sẽ được truyền tải trọn vẹn chỉ trong một bài nhạc quảng cáo hay, đánh đúng vào tâm lý thị trường. Thông điệp mà các nhà truyền thông muốn gửi đi chuyển hoá thành âm nhạc, làm nó cho truyền cảm hơn và mang lại màu sắc đặc trưng cho thương hiệu.
Nhờ vào việc nắm bắt được các ưu điểm đó, ADAM MUZIC đã vinh dự được các nhãn hàng lựa chọn làm đơn vị sản xuất âm nhạc cho TVC, viral,…của các nhãn hàng như: Mitsubishi, Chinsu, Meat Deli, Xổ số tự chọn KENO, Traveloka, Nước mắm 3 Miền, Prudential…
Với những Nhà sản xuất âm nhạc có nhiều kinh nghiệm, có sự am hiểu về nhu cầu khách hàng, về văn hoá của người Việt, hãy yên tâm để chúng tôi thay bạn gửi gắm những ý tưởng, những giá trị của bạn đến khách hàng.