Nghệ sĩ chuyên nghiệp có rất nhiều thứ cần được đầu tư để phát triển bản thân cũng như thương hiệu của mình. Cùng ADAM MUZIC điểm qua một số khoản đàu tư cá nhân mà một nghệ sĩ chuyên nghiệp cần lưu ý để nâng cao hình ảnh bản thân nhé. Hình dưới đây có các điểm để các bạn tương tác tìm hiểu về bài viết, hãy tìm kiếm và di chuột vào các điểm đó để đọc nhé.
- Stylist: Đối với mỗi nghệ sĩ việc có bên mình một stylist riêng là cần thiết vì khi bước ra ngoài, là người của công chúng, nên vẻ bề ngoài bắt mắt đặc biệt nổi trội cũng là một cách làm nên thương hiệu của một nghệ sĩ. Có không ít các nghệ sĩ tiêu tốn hàng chục triệu $ để đầu tư vào trang phục do các nhà thiết kế hoặc stylist lựa chọn mỗi khi xuất hiện trước công chúng.
- Makeup: Việc trang điểm khi đi ra ngoài cũng như trình diễn là một cách tôn trọng khán giả, đã là người của công chúng thì lúc nào ta cũng phải đẹp ở mọi lục mọi nơi, cho nên có bên mình một nghệ sĩ trang điểm cá nhân để đi đâu ta cũng được trang điểm lộng lẫy nhất là hoàn toàn phù hợp.
Ngày nay nhiều nghệ sĩ trình diễn vẫn chưa nhận thức được việc chuyên nghiệp khi trình diễn trên sân khấu còn nằm ở các thiết bị cá nhân mà họ sử dụng. Nhiều người vẫn sử dụng những thiết bị có sẵn mà sân khấu trang bị, nhưng việc sắm một chiếc micro trình diễn chuyên nghiệp hay hệ thống tai nghe kiểm âm cá nhân là vô cùng cần thiết.
Bạn chắc chắn sẽ không muốn sử dụng chung chiếc microphone mà không biết nó đã được sử dụng cho bao nhiêu người, những hiểm họa vi khuẩn từ tuyến nước bọt, hay tay người khác tác động vào. Cho nên sắm cho mình một chiếc micro trình diễn chuyên nghiệp là khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng. Nó thể hiện tính chuyên nghiệp khi làm việc với các kỹ sư âm thanh sân khấu, đông thời với các loại micro được thiết kế trang trí riêng theo ý thích của chủ nhân nó còn thể hiện cá tính và đẳng cấp của người sử dụng.
Khi đi trình diễn, không phải hệ thống sân khấu nào cũng có những chiếc tai nghe kiểm âm sân khấu cá nhân cho bạn, đa phần họ vẫn sử dụng hệ thống loa kiểm âm trên sân khấu. Việc bạn tự trang bị cho mình sẽ chuẩn bị cho bạn tốt hơn khi trình diễn, đồng thời có thể hạn chế rủi ro nếu bạn không nghe được âm thanh sân khấu nếu không gian quá ồn.
- Vocal coach (HLV thanh nhạc): Đối với một ca sĩ chuyên nghiệp, ngoài vẻ bề ngoài thì thực lực bản thân vẫn là quan trọng nhất, để có được một giọng hát điêu luyện và ổn định theo thời gian thì bên cạnh họ phải có những vị huấn luyện viên/thầy thanh nhạc cá nhân để có thể luyện giữ giọng cho họ hằng ngày. Đồng thời các HLV này còn là người tư vấn cách xử lí bài hát một cách hợp lí nhất dựa trên thế mạnh giọng hát của bạn để bạn có thể trình diễn một cách xuất sắc và ổn định nhất.
- Producer: Đây sẽ là những nhà sản xuất cho những bài hát của bạn, lựa chọn một nhà sản xuất tiếng tăm cũng như chuyên nghiệp thì các sản phẩm âm nhạc của bạn có cơ hội thành công cao hơn.
Những nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ luôn có những vũ đoàn riêng đi theo họ để biểu diễn. Ở những sân khấu lớn việc có vũ đoạn sẽ trám đi sự lạc lõng của một mình bạn trên sân khấu, đồng thời mang lại nhiều sự tự tin hơn cho nghệ sĩ biểu diễn. Với vũ đoàn riêng những màn biểu diễn của bạn sẽ được nâng tầm chuyên nghiệp hơn đồng thời đó cũng là cơ sở để những nghệ sĩ có thể có mức catse cao hơn bình thường nhờ mức độ đầu tư vào màn biểu diễn.
Báo chí truyền thông là rất cần thiết cho các nghệ sĩ để phủ rộng tên tuổi của mình đến công chúng. Việc bên cạnh mình có một nhà báo thân tín luôn mang tin tức của bản thân nghệ sĩ đó đến công chúng một cách kịp thời và cập nhật thường xuyên sẽ giúp cho nghệ sĩ luôn giữ được hình ảnh cũng như mức độ nổi tiếng với công chúng. Cũng nhờ những nhà báo này mà việc tạo scandal hay xử lí scandal cũng sẽ dễ dàng hơn với nghệ sĩ để thu hút sự quan tâm của công chúng.
Người nghệ sĩ khi đi ra ngoài hoặc trình diễn luôn sẽ muốn ghi lại những hình ảnh, thước phim của cá nhân để cập nhật với công chúng. Với mạng xã hội hiện nay việc làm nội dung video clip trên các trang mạng xã hội cũng là một kênh kiếm tiền hấp dẫn với chính những nghệ sĩ.
Việc đầu tư và xây dựng văn hóa cho Fan là một công việc khá phức tạp khó khăn và cần có chiến lược lâu dài, nhưng những thành quả mà nó mang lại là không hề nhỏ. Đối với công chúng, việc có lực lượng fan hùng hậu cùng với văn hóa mà họ mang lại thể hiện mức độ nổi tiếng và đẳng cấp của người nghệ sĩ. Không phải ngẫu nhiên mà Fandom của các nghệ sĩ Hàn Quốc được đông đảo thế giới biết tới với mức độ cuồng nhiệt và sôi động mà họ tạo ra ở các sân khấu mà có nghệ sĩ yêu thích của họ tham gia.
Thành công của một nghệ sĩ phụ thuộc rất nhiều vào người quản lí đứng đằng sau họ. Quản lí sẽ là người lựa chọn ekip, tìm kiếm các mối quan hệ cũng như vạch ra kế hoạch lối đi phát triển cho một nghệ sĩ. Việc tìm được một quản lí giỏi sẽ giúp cho nghệ sĩ có thể gặt hái được nhiều thành công nhanh hơn, đồng thời cơ hội phát triển sẽ nhiều hơn.
Bài viết hy vọng cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc, đồng thời giúp mọi người có cái nhìn rộng hơn về ngành công nghiệp âm nhạc thế giới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác mà khi kết hợp các yếu tố này mới có thể làm nên sự thành công của một nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Lịch sử âm nhạc thế giới p4 – Âm nhạc thời kì Hậu Cổ Điển
Hậu cổ điển (khoảng 500 năm sau công nguyên đến thế kỉ 14 sau công nguyên) Giải thích thuật ngữ Hậu cổ điển. Thực chất
Lịch sử âm nhạc thế giới p3 – Âm nhạc thời kì cổ đại
Âm nhạc thời kì cổ đại được biểu hiện trong các ghi chép lịch sử nhờ có sự trợ giúp của chữ viết nên được
Lịch sử âm nhạc thế giới p2 – Âm nhạc Tiền sử – Prehistoric music
Tiếp tục dựa vào cấu trúc các thời kì, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm các tác giả và tác phẩm ấn tượng nhất giai