Close

Thương Hiệu Cá Nhân Là Gì? Tại Sao Nghệ Sĩ Cần Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân.

Thương Hiệu Cá Nhân Là Gì? Tại Sao Nghệ Sĩ Cần Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân.

Thương hiệu cá nhân là một trong những yếu tố ngày càng được quan tâm trong thời kỳ công nghệ thông tin như hiện nay. Thời đại mà ai cũng có cho mình ít nhất 1 tài khoản mạng xã hội, ai cũng có thể truyền thông, tạo ra thông tin và lan truyền nó. Thời đại mà việc xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo sự khác biệt, nhận biết là vô cùng quan trọng. Vậy Thương hiệu cá nhân là gì? Và tại sao nghệ sĩ càng cần xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy cùng ADAM Muzic tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Thương hiệu cá nhân là gì?

Các bạn đã từng có cho mình một biệt danh? Hay là chí ít gọi người khác bằng biệt danh của riêng họ. Ví dụ như: Tuấn Sếu, Trang Gầy hay Thảo Thỏ,… Hay là dễ gần hơn là nghệ danh của các nghệ sĩ như: Sơn Tùng MTP, Tiên Cookie, Chi Pu,… Đơn giản đó chính là Thương Hiệu Cá Nhân. Khi chúng ta nhắc tới cái tên đó, chúng ta không chỉ nhớ tới cái tên mà thường chúng ta sẽ nhớ tới hình ảnh, cảm xúc, cá tính cuả người đó nữa. Và chính những điều đó làm chúng ta khác biệt so với những người khác.

Khi nhắc tới Sơn Tùng MTP - mình sẽ nhớ tới phong cách, lối hát rất riêng, sự đầu tư cho từng MV, Sky,.... Còn các bạn thì sao?

Thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Nói một cách đơn giản thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả những gì mọi người đánh giá ở bạn: Ngoại hình, tính cách, nghệ nghiệp, thái độ sống, các giá trị đóng góp cho xã hội,… 

Đối với nghệ sĩ, thì thương hiệu cá nhân có thể giúp các bạn tạo nên sự nhận biết riêng tới khán giả, công chúng, khách hàng. Mà chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn ở phần sau của bài viết.

2. Sự ra đời của thương hiệu cá nhân.

Ở phần trước, chúng ta đã đi qua lý thuyết về Thương Hiệu Cá Nhân. Nhưng để hiểu thì chúng ta cần phải hiểu lịch sử ra đời của Thương Hiệu Cá Nhân. Và tại sao bây giờ chúng ta bắt buộc phải có Thương Hiệu Cá Nhân.

Từ ngày xưa, khi con người vẫn còn lao động chủ yếu bằng tay chân và các công cụ thô sơ. Lúc này các sản phẩm được tạo ra vô cùng nghèo nàn cả về số lượng lẫn chất lượng. Khi các sản phẩm như đồ gốm, vòng trang sức đá, hay công cụ, thuyền, xe ngựa,… chỉ có thể sản xuất với số lượng có hạn. Con người không có nhiều sự lựa chọn sản phẩm để phải phân biệt với nhau. Vậy nên khái niệm về thương hiệu chưa hình thành.

Con người lao động thô sơ, sản phẩm khan hiếm, lúc này chưa có khái niệm thương hiệu.

Phải tới tận nửa cuối thế kỷ 18, cho tới thế kỷ 19. Lúc này với 3 cuộc cách mạng công nghiệp. Con người có thể sản xuất hàng loạt sản phẩm số lượng lớn nhờ máy móc, công nghệ và việc vận chuyển, giao thương thuận lợi hơn rất nhiều. Lúc này người tiêu dùng bắt đầu có nhiều sự lựa chọn. Kéo theo các nhà sản xuất cũng bắt buộc phải đặt tên sản phẩm để người tiêu dùng có sự phân biệt. Các ngành nghề mới như bán hàng, tiếp thị, quảng cáo ra đời và chính vì đó mà khái niệm thương hiệu dần được hình thành. Mỗi thương hiệu, sản phẩm đều có cá tính riêng, điểm nhận dạng, phân khúc, logo, nhạc hiệu,… Tất cả để cho người tiêu dùng có thể dễ dàng nhớ và lựa chọn sản phẩm.

Ở thời đại Mạng Xã Hội, bất kỳ ai cũng có thể Xây Dựng Thương Hiệu cho mình.

Cho tới khi Internet phát triển cực thịnh và các mạng xã hội trở nên phổ biến. Lúc này bất kỳ ai cũng có cho mình một nơi để “show” bản thân mình là ai. Ai cũng có thể xây dựng hình ảnh, cá tính, câu chuyện của riêng mình trên Trang Cá Nhân. Và rồi bắt đầu có những người nổi tiếng lên nhờ mạng xã hội, internet. Khi đó khái niệm Thương Hiệu Cá Nhân trở nên phổ biến rộng rãi. Con người bắt đầu tin vào lời nói của cá nhân có uy tín hơn là các kênh truyền thông đại chúng. Chính vì vậy mà nghệ sĩ cũng cần phải xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân cho riêng mình, để gia tăng uy tín và độ nhận biết đến với công chúng và khán giả.

3. Tại Sao Nghệ Sĩ Phải Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân?

Mỗi năm có hàng ngàn ca sỹ, hàng triệu bài hát mới được ra mắt. Làm thế nào để bạn được khán giả và công chúng nhớ tới mình? Giữa hàng ngàn, vạn những nghệ sĩ, ca sỹ đều có chất giọng và khả năng biểu diễn tốt như nhau. Làm thế nào để bạn khác biệt giữa họ?

Hay khi khách hàng liên hệ với công ty tổ chức sự kiện: “Chị muốn tìm 1 bạn hát tốt thể loại Pop, Ballad, ngoại hình đẹp, có khả năng khuấy động đám đông”. Nếu bạn là nghệ sĩ thì làm sao để khách hàng lựa chọn bạn trong số hàng trăm, hàng ngàn nghệ sĩ?

Làm thế nào để tạo sự khác biệt giữa các nghệ sĩ khác?

Những câu hỏi bên trên đã trả lời tại sao nghệ sĩ phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Ở thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay. Khán giả sẽ không có thời gian đến tận nơi để tìm hiểu bạn là người như thế nào, cá tính ra sao, hát hay biểu diễn thế nào. Khán giả, công chúng và khách hàng sẽ biết tới bạn qua những gì bạn thể hiện trên các kênh thông tin của bạn. Ví dụ như Báo Chí, Facebook, Youtube, Google, Insta. Chính vì vậy mà tất cả những gì những thông tin, hình ảnh, video, câu nói, cảm xúc,… của bạn trên mạng xã hội và các kênh truyền thông sẽ tạo cho khán giả một ấn tượng nào đó về bạn.

Xây dựng hình ảnh nghệ sĩ trên mạng xã hội - ADAM Muzic

Chính nhờ việc bạn có thể hoàn toàn làm chủ được việc mình sẽ up hình ảnh gì, ghi status gì, hát bài hát nào đưa lên internet, lựa chọn màu sắc gì,…. Sẽ có thể giúp bạn định hướng hình ảnh của cá nhân mình tới công chúng như những gì mình muốn.

Bạn sẽ lựa chọn Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân thế nào?

Và để trả lời câu hỏi làm sao mà vị khách hàng kia chọn bạn so với những người nghệ sĩ khác. Chỉ cần trên tất cả các phương tiện truyền thông, mạng xã hội của bạn là những hình ảnh đẹp, được đầu tư công phu tỉ mỉ. Các video biểu diễn của bạn đều nằm trong dòng nhạc Pop Ballad, diễn ở những sân khấu đông người và bạn hát cùng khán giả. Như vậy là bạn đã đến gần hơn rất nhiều cho việc bạn sẽ được khách hàng chọn cho show diễn của họ. Đương nhiên là còn rất nhiều những yếu tố khác xung quanh như Profile cá nhân, Kinh nghiệm, Quan hệ, Kỹ năng,…. Nhưng việc bạn có một Thương Hiệu cá nhân rõ ràng. Sẽ giúp các bạn đến gần với khán giả, công chúng và khách hàng hơn. Đó chính là lý do vì sao chúng ta cần phải có một thương hiệu cá nhân trong thời đại hiện nay.

Hi vọng rằng qua bài viết vừa rồi, các bạn đã hiểu thêm về Thương Hiệu Cá Nhân và Tại Sao Nghệ Sĩ cần Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân. Trong những loạt bài tới, ADAM Muzic sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn cách để xây dựng và truyền thông Thương Hiệu Cá Nhân dành cho nghệ sĩ. Hãy nhớ “Đăng Ký Giữ Liên Lạc với ADAM Muzic” ở cuối bài viết để theo dõi những bài viết mới nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Call Now ButtonGọi ngay
X
scroll to top