Tips luyện hát – Tập thể thao (phần 2)

Tips luyện hát – Tập thể thao (phần 2)

NHỮNG MÔN THỂ THAO KHÔNG HỖ TRỢ GIỌNG HÁT

Trong phần một của bài viết về việc luyện tập thể thao và luyện hát, chúng ta đã tìm hiểu một số môn thể thao nên luyện tập để tạo thuận lợi cho quá trình tập hát. Tiếp tục với phần 2 của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về các môn thể thao không hỗ trợ giọng hát trong quá trình luyện tập nhé!

Nếu chưa đọc qua Phần 1, các bạn có thể tìm đọc ngay tại đây nhé!

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. TẬP TẠ VÀ NÂNG TẠ NẶNG

Tập tạ nặng sẽ dễ trở thành nhược điểm khi tập hát vì môn thể thao này khiến cơ thể có chiều hướng phát triển tư thế không phù hợp với việc ca hát. Những người tập tạ nặng sẽ có xu hướng cơ thể lưng tròn, cổ dốc về phía trước, vai căng, cơ bụng không linh hoạt và xương sườn cứng. Kết quả là làm hạn chế phạm vi, giảm dung tích phổi và giảm cộng hưởng. Nếu tập tạ, chúng ta chỉ nên tập ở chế độ cân bằng để tạo ra sự săn chắc cho cơ bắp chứ không nên tập trung khối lượng lên cổ và vai.

2. LẶN BIỂN VỚI BÌNH DƯỠNG KHÍ

Không giống với bơi lội, môn lặn biển với bình dưỡng khí mặc dù là một môn thể thao thú vị nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều tới việc ca hát. Bởi lẽ việc thay đổi áp suất thường xuyên và đột ngột khi lặn sâu sẽ khiến phổi và tai chịu áp lực vô cùng lớn mà các trang phục bảo hộ không thể chống chịu hoàn toàn. Điều này về lâu dài sẽ gây ra những tổn thương lên phổi, màng nhĩ. Thậm chí là những bệnh lý khó trị như tràn khí màng phổi.

3. ĐUA XE, BẮN SÚNG

Đua xe hoặc bắn súng là những môn thể thao có thể gây hại cho tai của bạn do tiếng ồn quá lớn kéo dài. Việc nghe âm thanh với cường độ lớn thường xuyên sẽ khiến bạn bị suy giảm thính lực. Và sẽ thật kinh khủng nếu bạn không thể nghe được rõ ràng những âm thanh do chính bản thân mình tạo ra. Do đó, đây là môn thể thao không hỗ trợ giọng hát trong quá trình luyện tập của chúng ta đấy!

4. MARATHON

Marathon khác với chạy bộ bởi nó diễn ra trên một cự ly dài hơn rất nhiều. Đây là môn thể thao tạo ra nhiều bất lợi cho người tập hát hoặc ca sĩ do tình trạng mất nước, khàn giọng, giảm mô cơ. Nếu yêu thích chạy bộ, hãy luyện tập với những cự ly ngắn và vừa sức. Ngoài ra, hãy chú ý bù nước đầy đủ và liên tục để cổ họng không bị tổn thương nhé!

Chúng ta vừa tìm hiểu qua 4 môn thể thao không phù hợp với việc luyện hát. Về cơ bản, bạn nên chọn lựa những môn thể thao nhẹ nhàng, vận động từ nhẹ đến vừa phải. Đặc biệt trong mọi môn thể thao, khi tập luyện đừng nên để cơ thể mất nước kéo dài, cố gắng giữ cổ họng luôn được làm ẩm và tránh những tổn thương lên phổi, khí quản…

Kết hợp giữa việc luyện tập thể dục thể thao và chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ luôn có một cơ thể sẵn sàng để bắt đầu việc luyện tập ca hát. Thế nhưng đừng quên, yếu tố tiên quyết để bạn hát tốt chính nhờ vào việc luyện thanh thường xuyên và khoa học. Nếu thực sự yêu ca hát hay đơn thuần là muốn có giọng hát tốt hơn, các bạn có thể đến với Adam Muzic để được tham gia những lớp học với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và các trang thiết bị hiện đại để rút ngắn quá trình đào tạo nhé! Ngoài ra, đội ngũ tư vấn viên của Adam Muzic luôn sẵn sàng để hỗ trợ và tư vấn cho các bạn trước – trong và sau quá trình đào tạo để các bạn luôn tự tin mỗi khi cất giọng đấy!

Để biết thêm thông tin về khoá học hoặc có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ:
Địa chỉ: 192 Võ Thị Sáu, Phường 07, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Số điện thoại: 028.6683.0183 – 0908.909.925
Email: info@adammuzic.vn 

Tác giả: WangDuong
Phát hành và sở hữu bản quyền bài viết: ADAM MUZIC

KÊNH CUNG CẤP KIẾN THỨC ÂM NHẠC CỦA ADAM MUZIC

TRƯỜNG DẠY NHẠC ADAM MUZIC

CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT CỦA ADAM MUZIC

KHÓA HỌC HÁT HAY NHƯ THẦN TƯỢNG

KHÓA HỌC NHẠC ONLINE

Quickom Call Center