Thanh nhạc

Lỗi thường gặp khi tập Mix voice lỗi 1: Tăng âm lượng, đẩy hơi

Thói quen tăng âm lượng, đẩy hơi: Hiện tượng này rất dễ thấy khi hát đến các đoạn cao của giọng ngực và các nốt đầu tiên của giọng mix voice, có nhiều người mắc phải, và có thể bạn thân bạn đã từng trải qua. Khi giọng ngực bắt đầu lên cao, càng lên cao bạn càng đẩy nhiều hơi và hát lớn hơn các nốt thấp trước đó. Bạn nghĩ rằng hát to và đẩy hơi như vậy mới có thể lên tới nốt cao đó, càng cao bạn càng cho rằng phải dùng thêm nhiều sức hơn. Kết quả là bạn bị căng thẳng, hết hơi, âm

Mix voice – Passaggio – Phần khái niệm

Mix voice và Passaggio là gì? Chúng ta đã tìm hiểu ở bài 6 “Tính chất của một giọng hát- Quãng giọng (cơ chế giọng)”, các quãng giọng gọi là voice register, được phân chia theo nhiều định nghĩa, trong đó có hai định nghĩa chính, đã đề cập trong bài 6, các bạn có thể tìm đọc lại. Các quãng giọng- voice register này, được đề ra trong cả trường phái thanh nhạc cổ điển và hiện đại. Trong thanh nhạc cổ điển (thường gọi là opera), người ta định nghĩa passaggio, là đoạn chuyển đổi giữa hai quãng giọng (cơ chế giọng) – voice register. Trong âm nhạc

Cộng hưởng (Resonance) – Vị trí âm thanh

Các khái niệm cơ bản trước khi tìm hiểu cộng hưởng: Sẽ rất khó hiểu nếu nói ngay vào chủ đề cộng hưởng trong khi các bạn chưa hiểu rõ, hoặc chưa nhớ được các khái niệm vật lý xung quanh nó. Mình sẽ nhắc lại những khái niệm thú vị về dao động cơ và âm học, các bạn nhanh chóng hiểu về hiện tưởng cộng hưởng trong vật lý cũng như trong thanh nhạc. Dù hơi dài một chút, nhưng qua đó mình tin rằng bài giảng sẽ giúp các bạn sẽ thông suốt về cộng hưởng, vị trí âm thanh, mà không còn bị mơ hồ khi

Làm sao để kiểm soát giọng hát – Hát thật thoải mái, feel cùng âm nhạc.

Mong muốn của người hát: Trước khi đi vào những bài sau, là những phần các bạn vô cùng quan tâm khi hát, chẳng hạn như là chest belting, mix voice, headvoice,…việc chuẩn bị một tâm lý vững để học, trải nghiệm và biểu diễn theo mình, cũng là một điều quan trọng không kém kiến thức. Đây là một bài viết rất thú vị mà mình nghĩ các bạn nên đọc qua một lần.  Mong muốn của người hát, là có đầy đủ hiểu biết về kĩ những thuật thanh nhạc và thuần thục trong việc thực hành chúng, để khi biểu diễn có thể dễ dàng lên cao

Bài tập giữ và phát triển dung tích phổi

Dung tích phổi là gì: Song song với việc tiếp tục phần tìm hiểu về giọng hát, các cơ liên quan, quãng giọng cũng như phần cộng hưởng, chúng ta vẫn sẽ có thêm những bài tập để duy trì và luyện tập hơi thở tốt để tránh quên cảm giác về hơi thở và dễ áp dụng khi hát. Dung tích phổi là gì? (lung capacity, hoặc lung volume) Nguồn ảnh: wikipedia.org Dung tích phổi được định nghĩa là thể tích khí trong phổi, ở những pha khác nhau của quá trình thở. Bởi vậy mà nó bao gồm rất nhiều đại lượng có thể kể ra sơ lược

Lưỡi và ứng dụng khi hát

Lưỡi – cấu tạo của lưỡi và chức năng: Lưỡi là tập hợp của một số cơ có khả năng linh hoạt rất đặc biệt, lưỡi có rất nhiều dây thần kinh, và được nuôi dưỡng bằng rất nhiều máu. Ở phần trước và hai bên lưỡi: Là các cơ linh hoạt nhất của nó, giúp cho lưỡi có thể di chuyển và làm được nhiều động tác phức tạp. Ở phần phía sau lưỡi: Là nơi có nhiều tế bào cảm biến và dây thần kinh giúp nhận biết vị giác. Ở phần cuống lưỡi: nối liền với xương móng và họng. Ở phần mặt dưới: có hai động

Học nhạc 1 kèm 1 - Adam Muzic

    ĐĂNG KÝ HỌC NHẠC

    Học Nhạc Đến Adam Muzic

    Khoá học mong muốn:

    *Nhớ ghi mã vùng nếu bạn ở nước ngoài

    Nếu xảy ra lỗi trong quá trình đăng ký

    Bạn vui lòng liên hệ với Adam Muzic qua SĐT

    0902.451.599 hoặc Zalo


      ĐĂNG KÝ THEO DÕI




      Nhớ ghi mã vùng nếu bạn ở nước ngoài

      Bạn thích tìm hiểu những kiến thức nào sau đây?


      Quickom Call Center