Thanh nhạc

Ứng dụng vòm mềm khi hát

Vòm mềm và chức năng của nó: Khẩu cái mềm, vòm mềm (soft palate) là một vạt mô mềm di động bám vào bờ sau khẩu cái cứng (hard palate), tỏa xuống dưới và ra sau ở giữa các phần mũi và miệng của hầu. Ở giữa bờ sau của khẩu cái mềm có một mỏm gọi là lưỡi gà (uvula) nhỏ xuống dưới.  Vòm mềm có nhiều chức năng đối với con người. Nguyên tắc chung là khi vòm mềm nhấc lên cao, sẽ đóng cổng thông với khoang mũi, và khi vòm mềm hạ xuống thấp, sẽ mở cổng thông giữa khoang miệng, họng và mũi. Nhờ đó

Vị trí hộp thanh quản, một số cơ ngoại lai thay đổi vị trí của hộp thanh quản

I. Giới thiệu về vị trí hộp thanh quản, các cơ liên quan đến sự chuyển động của hộp thanh quản: Trong khi các cơ nội tại giúp dây thanh kéo lại gần nhau, hoặc kéo ra xa, căng lên hoặc trùng xuống hỗ trợ cho phát âm (như đã tìm hiểu ở phần 3), thì các cơ ngoại lại ở vùng cằm, cổ,… sẽ giúp hộp thanh quản di chuyển lên cao hoặc xuống thấp theo chiều dọc trong quá trình nói và hát. Cơ ngoại lai phía trên xương móng, mặt trước Cơ ngoại lai phía trên xương móng, mặt nghiêng Các cơ ngoại lai dưới xương móng,

Tính chất của một giọng hát – Quãng giọng (Cơ chế giọng)

I. Tính chất của giọng hát (vocal quality): Thông thường giọng nói, giọng hát được miêu tả với những từ vụng chỉ tính chất sau: Nhiều hơi (Breathy): Cơ chế nhẹ của dây thanh, lúc này dây thanh khép không kín bằng giọng nói bình thường, lượng hơi qua thanh quản cao, độ cản trở của thanh quản thấp. Giọng nói tốt bình thường – Còn gọi là giọng ngực, giọng thật (chest voice – normal speaking voice): Cơ chế bình thường của dây thanh khỏe mạnh, và cách phát âm lành mạnh. Lúc này dây khép khá kín, pha đóng và pha mở của quá trình phát âm được

Giải mã bí ẩn giọng hát (phần cuối) – Làm sao chúng ta thay đổi âm lượng

I. Âm lượng là gì? Cảm giác mà âm thanh gây ra cho cơ quan thính giác không chỉ phụ thuộc vào các đặc trưng vật lý của âm thanh đó mà còn phụ thuộc vào sinh lý của tai. Tai người phân biệt được các âm thanh khác nhau là do các đặc trưng sinh lý của âm thanh. Độ to của âm thanh phải nằm trong ngưỡng nghe được và ngưỡng đau của tai. Âm lượng là độ to nhỏ của âm thanh phát ra có liên hệ tương ứng với cường độ âm thanh được tính bằng dB (decibel), biên độ dao động của sóng âm và

Giải mã bí ấn giọng hát (phần 4): Làm sao chúng ta thay đổi cao độ

I. Nhắc lại về cơ nhẫn giáp: Nguồn ảnh: kenhub.com Vị trí cơ nhẫn giáp nằm ở mặt trước thanh quản, phía dưới sụn giáp, phía trên sụn nhẫn, cơ này nối sụn nhẫn và sụn giáp ở mặt trước của thanh quản. Cơ nhẫn giáp bao gồm hai phần : phần đứng (nằm phía trên) và phần nghiêng (nằm phía dưới). Hành động của cơ nhẫn giáp: Khi phần đứng siết lại, sụn giáp sẽ nghiêng về phía dưới. Khi phần nghiêng siết lại, sụn giáp lại bị kéo về phía trước. Khi cơ nhẫn giáp hoạt động, hai phần này đều siết lại, dẫn đến việc sụn giáp

Dây thanh

I. Tầm quan trọng của dây thanh: Tất nhiên, dây thanh là bộ phận quan trọng nhất trong bộ máy phát âm bởi vì nó chính là nguồn âm. Bản thân nó rung động, va đập hai thanh đới vào nhau tạo ra sóng âm, thêm vào đó sự rung động của dây thanh cũng làm rung cột khí chứa trong bộ phận phát âm và các xoang. Không có sự trợ giúp của dây thanh chúng ta có thể gặp khó khăn trong việc thở, thêm vào đó không thể, phát ra tiếng kêu, tiếng nói và hát được. Người ta ghi nhận khoảng 100 cơ cùng hoạt động

Học nhạc 1 kèm 1 - Adam Muzic

    ĐĂNG KÝ HỌC NHẠC

    Học Nhạc Đến Adam Muzic

    Khoá học mong muốn:

    *Nhớ ghi mã vùng nếu bạn ở nước ngoài

    Nếu xảy ra lỗi trong quá trình đăng ký

    Bạn vui lòng liên hệ với Adam Muzic qua SĐT

    0902.451.599 hoặc Zalo


      ĐĂNG KÝ THEO DÕI




      Nhớ ghi mã vùng nếu bạn ở nước ngoài

      Bạn thích tìm hiểu những kiến thức nào sau đây?


      Quickom Call Center