M6 Studio

Cách thức âm nhạc tác động đến tâm lý mua hàng (P2)

Sau khi đọc xong Phần 1, các bạn đã đi ra ngoài, xem xét và để ý âm nhạc được phát ở các cửa hàng, siêu thị chưa?

Sau đây hãy qua tiếp phần 2, để xem thêm những yếu tố nào của âm nhạc tác động lên tâm lý mua hàng của chúng ta nhé. 

ADAM-MUZIC-duc-tinh-trong-nhac-Viet-Nam1
2. Âm lượng bài hát:

Trong nhiều trường hợp, âm lượng nhạc mở quá lớn sẽ khiến khách hàng rời đi nhanh hơn và tâm lý kích động trong họ cũng có chiều hướng gia tăng. Điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng việc kinh doanh của bạn đấy. 

Tuy nhiên, tuổi tác cũng là một phần ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề âm lượng này. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ trung thì âm lượng lớn sẽ là một dấu cộng. Và ngược lại, những khách hàng ở tuổi trung niên hoặc lớn hơn sẽ có xu hướng thích những bản nhạc nhẹ nhàng hơn hoặc đơn giản chỉ cần âm lượng bài hát nhỏ lại là được. 

3. Thể loại bài hát:

Đây là yếu tố khó nắm bắt nhất vì thể loại âm nhạc là sở thích mang tính cá nhân. Vì vậy, là một doanh nghiệp, bạn có thể tập trung vào thể loại âm nhạc mà khách hàng bạn yêu thích. 

Nhưng bên cạnh đó, các yếu tố như thời tiết, lễ hội, các mùa trong năm,…cũng có tác động đến sở thích nghe nhạc của mọi người.

Lấy ví dụ là Lễ Giáng Sinh. 

Bạn có thấy rằng khi nhạc Noel được mở lên là bạn lại nôn nao nhớ đến cây thông noel, những dây đèn đủ màu, những món đồ trang trí và nhanh chóng chạy đi mua những hộp quà dành tặng những người thân yêu,…đúng không nào. 

Đặc biệt hơn là Tết Nguyên Đán, Tết cổ truyền của người dân Việt Nam.

Bạn có để ý rằng khi đi dạo trong các trung tâm mua sắm những ngày cận Tết, nhạc Xuân mở lên thì bạn lại có cảm giác vui hơn, phấn khởi hơn và suy nghĩ đến việc mua sắm món đồ gì đó cho Tết nhà mình. 

Và nhạc quảng cáo cũng thế. Dưới đây là một sản phẩm nhạc quảng cáo mà ADAM MUZIC thực hiện cho nhãn hàng Pizza Hut nhân dịp tết 2018. 

Các bạn sẽ thấy rằng để tạo được không khí Tết trong bài nhạc, các nhà sản xuất âm nhạc tại ADAM MUZIC đã cho thêm âm thanh của các chất liệu xuất hiện nhiều trong nhịp Tết. Đó là những âm thanh trong múa lân, kết hợp với tiếng chũm choẹ đồng. Cùng với đó là tiếng dao, nĩa, muỗng, nồi, chảo va vào nhau, tạo sự thân thuộc gần gũi như đang ở chính gian bếp của nhà mình. 

Truyền thông bằng âm nhạc là một phương pháp đưa thương hiệu đến khách hàng vô cùng hiệu quả nhưng việc khai thác sao cho triệt để thì sẽ không đơn giản. Để có thể sử dụng âm nhạc như một loại “vũ khí” trong trong truyền thông, bạn cần phải có kiến thức nhiều hơn về truyền thống văn hoá, về con người, thổ nhưỡng,….và đặc biệt là chuyên môn âm nhạc. Như thế mới tạo ra được một sản phẩm vừa mang tính giải trí, thu hút khách hàng, đồng thời là một sản phẩm âm nhạc chất lượng. 

Bạn cũng có thể đọc qua bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin thú vị về Music Marketing nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Và hãy liên hệ ngay vào số điện thoại: 028.6683.0183 – 0908.909.925 để biết thêm thông tin về dịch vụ ADAM MUZIC cung cấp. 

Hoặc gửi email về info@adammuzic.vn để nhận báo giá chi tiết nhé.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Call Now ButtonGọi ngay
X