Tìm kiếm
Close this search box.
ADAM-MUZIC-LOGO-2020-1
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Thầy Vương Hoàng Long – Âm nhạc là sự sáng tạo chứ không có đúng hay sai

Thầy Vương Hoàng Long – Âm nhạc là sự sáng tạo chứ không có đúng hay sai

Chuyên mục tâm sự của Adam Muzic tuần này sẽ là sự xuất hiện của thầy Vương Hoàng Long – giảng dạy về mảng sản xuất âm nhạc. Các bạn hãy cùng đọc tiếp để có cơ hội hiểu rõ hơn về người thầy mình luôn tiếp xúc hằng ngày nhé!

Quyết tâm đi theo âm nhạc khi gặp Adam

Chia sẻ về cơ duyên biết đến Adam Muzic, anh cho biết: “Với niềm đam mê âm nhạc sẵn có cùng lời giới thiệu hấp dẫn từ người bạn thân, mình bắt đầu tìm hiểu về Adam. Sau đó, mình quyết định tham gia 2 buổi workshop tại đây. Và đã có một cuộc trò chuyện riêng cùng thầy Đoàn Nhược Quý. Thế là Long dành hẳn 2 tháng để suy nghĩ về con đường tương lai của bản thân. Đó cũng là lúc mình quyết tâm nghỉ học để tập trung 100% cho âm nhạc.”

Khó khăn luôn tôi luyện con người trở thành phiên bản tốt hơn

Anh chia sẻ: “Có lẽ khó khăn lớn nhất của mình khi mới bắt đầu là không có đủ chi phí để mua thiết bị, máy móc vì làm sản xuất âm nhạc, trang thiết bị rất quan trọng. Thế là Long phải vừa đi học nhạc, vừa đi làm để có đủ tiền mua soundcard, headphone…”

Sau đó, anh gặp biến cố và phải ngừng công việc tại Adam Muzic 1 năm.Trong thời gian đó, anh đã đi làm rất nhiều công việc khác nhau như chạy xe ôm công nghệ, phục vụ, set-up sự kiện để trang trải cuộc sống. Sau 1 năm giải quyết hết những khó khăn cá nhân, anh quyết định quay lại với Adam Muzic. Và bắt đầu từ vị trí hành chính để vừa có thêm thu nhập, vừa có cơ hội tiếp xúc với âm nhạc. Song song đó, anh còn tham gia vào nhóm sản xuất âm nhạc và đã học được rất nhiều kiến thức hay. Sau đó, Long cũng bắt đầu chập chững thực hiện vài dự án.

Cũng nhờ những kinh nghiệm được tích lũy trong suốt quá trình làm các dự án lớn nhỏ cùng những người thầy tại Adam Muzic như nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý, thầy Trường Lê…Đến nay, anh đã trở thành quản lý bộ phận thu âm. Đồng thời, Long còn là một thành viên không thể thiếu trong nhóm hòa âm phối khí và là giảng viên về sản xuất âm nhạc tại Adam Muzic.

Phong cách giảng dạy luôn hướng đến học viên

Khi được hỏi về phong cách giảng dạy của mình, anh cho biết: “Mình muốn truyền cảm hứng nhiều hơn là kiến thức. Vì có nhiều học viên không biết sẽ đi về đâu sau khi học xong. Những lúc này, mình sẽ định hướng giúp các bạn hiểu rõ hơn về con đường âm nhạc để vượt qua. Bên cạnh các kiến thức cơ bản, Long thích kích thích sự tò mò để các bạn tự tìm hiểu những điều chuyên sâu hơn. Vì mình nghĩ phương pháp này sẽ giúp các bạn tự phát triển hơn rất nhiều.” 

Anh thích tạo sự thích thú, tò mò ở học viên hơn là giảng dạy về lý thuyết

Thầy Vương Hoàng Long: "Âm nhạc là sự sáng tạo chứ không theo khuôn khổ nên không có đúng hay sai, chỉ có hay hay không mà thôi"

Với anh, âm nhạc không thể phân biệt đúng sai và việc hay hay không sẽ tùy thuộc vào quan điểm cá nhân của mỗi người. Do đó, miễn là các bạn thoát khỏi những ràng buộc bản thân, buông bỏ những điều cũ. Khi đó, các bạn mới có thể sáng tạo hết mình, tạo ra được những tác phẩm mới lạ. Cũng chính vì vậy, trong suốt quá trình làm nghề, anh luôn quan niệm rằng: “Âm nhạc là sự sáng tạo chứ không theo khuôn khổ nên không có đúng hay sai, chỉ có hay hay không mà thôi”

Chia sẻ về dự định tương lai của mình, anh cho biết: “Năm sau mình muốn tuyển dụng thêm các cộng tác viên thu âm để thực hiện nhiều dự án của Adam Muzic. Đồng thời, Long sẽ thực hiện dự án đã ấp ủ từ lâu về thu âm tiếng động của Việt Nam. Song song đó, tất nhiên mình vẫn luôn dành thời gian cho việc sáng tác và làm nhạc.”

Biên soạn: Kiêm Hằng

Quickom Call Center